Ứng dụng Robot ABB trong chọn đơn hàng tự động

Mua ngay:
Mô tả:

 

Công ty chế biến thực phẩm sử dụng hệ thống chọn đơn hàng tự động ABB để tăng tốc thời gian giao hàng và kéo dài thời gian sử dụng sản phẩm.

 

  • Thông tin sản phẩm

Thách thức:

Một chuỗi siêu thị lớn muốn nhà cung cấp thực phẩm của họ đảm nhận công việc hậu cần và phân phối sản phẩm đến các cửa hàng và giảm thời gian thực hiện đơn đặt hàng tùy chỉnh đến giao hàng từ 48 giờ xuống giao hàng trong ngày trong khi ghi nhãn và phân loại đơn đặt hàng cho các cửa hàng riêng lẻ.

Giải pháp Robot ABB chọn đơn hàng tự động 

Một hệ thống robot hoàn toàn tự động đưa các sản phẩm đóng gói, chưa được dán nhãn từ nơi sản xuất đến bộ đệm trung gian bằng cách sử dụng nguyên tắc kho trắng, trong đó kho hàng chung được giữ tạm thời cho đến khi được yêu cầu để hoàn thành đơn đặt hàng tùy chỉnh. Sử dụng thông tin đơn đặt hàng, kho trắng được đệm để đảm bảo thời gian vận chuyển tối thiểu. Khi nhận được đơn đặt hàng tùy chỉnh, các sản phẩm sẽ tự động được đưa ra khỏi bộ đệm. Các sản phẩm được bốc dỡ khỏi khay bằng robot ABB FlexPicker. Các sản phẩm được dán nhãn để đáp ứng nhu cầu của các siêu thị riêng lẻ và sau đó được gửi đến kho của khách hàng để nhập hàng chéo, nơi sản phẩm được bốc dỡ và gửi trực tiếp đến điểm đến của họ mà không cần đưa vào kho trước.    

Tăng tốc thời gian giao hàng

Các nhà sản xuất và bán lẻ thực phẩm đều mong muốn tối đa hóa sự lựa chọn, cung cấp cho khách hàng đồng thời giảm thiểu lãng phí do thực phẩm quá hạn sử dụng, khả năng đưa sản phẩm lên kệ càng nhanh càng tốt và ngày càng trở nên quan trọng.
Công ty cung cấp thực phẩm đã đạt được điều này bằng cách sử dụng tự động hóa để xây dựng một trung tâm thực hiện đơn hàng, giúp tăng thời gian sử dụng của sản phẩm lên 20% và giảm 50% thời gian từ khi đặt hàng đến khi giao hàng. Được giao đến các cửa hàng của chuỗi siêu thị, các sản phẩm thực phẩm đóng gói sẵn được dán nhãn riêng cho từng cửa hàng, giúp cắt giảm thời gian cần thiết để đưa sản phẩm lên kệ.
Trước đây, nhà máy cung cấp thực phẩm sẽ vận chuyển từng sản phẩm từng pallet đến nhà kho của chuỗi siêu thị, nơi việc chọn hàng được thực hiện để chuyển đến các siêu thị. Quá trình này tốn thời gian - mất đến một ngày để hoàn thành, điều này làm giảm thời gian sản phẩm có sẵn trên kệ trước khi vượt quá tuổi thọ tối đa.
Để nâng cao hiệu quả và giảm thời gian cần thiết để đưa sản phẩm đến tay khách hàng, nhà máy cung cấp thực phẩm đã phát triển một hệ thống chọn đơn hàng để sản xuất các gói thịt có dán nhãn cho từng siêu thị.
Các sản phẩm được đưa lên khay với sự trợ giúp từ 7 robot IRB660. Các khay này được đặt bằng con thoi tự động vào bộ đệm dự trữ màu trắng. Hệ thống lưu trữ có công suất 72.000 khay và có thể lấy 16.000 khay một giờ và lấy ra 12.000 khay một giờ.
Nếu cần sản phẩm ngay cho siêu thị, hệ thống sẽ tự động lấy thùng ra và vận chuyển đến trạm dỡ hàng. Các sản phẩm không cần thiết trở lại hệ thống.
Khi đơn đặt hàng đến, một thùng các khay được lấy từ kho đệm màu trắng và gửi đến trạm dỡ hàng.
Nhà máy đã sử dụng 3 Robot ABB FlexPickers dỡ sản phẩm ra khỏi thùng bảo quản và đặt chúng trên băng tải để gửi đến các trạm dán nhãn. Các sản phẩm được chọn sau đó sẽ tự động được dán nhãn với định dạng tùy chỉnh cho từng siêu thị, các siêu thị này thường yêu cầu các nhãn khác nhau với giá cả khác nhau. Sau giai đoạn dán nhãn, các sản phẩm sẽ được chuyển đến các trạm chọn đơn đặt hàng, nơi bốn tế bào robot đặt chúng vào các thùng nhựa có thể tái sử dụng. Sau đó, những thứ này được đóng gói bằng tay để chuyển đến siêu thị.
Hệ thống mang lại sự linh hoạt bằng cách ngắt kết nối sản xuất khỏi giao hàng - thay vì một pallet sản phẩm đơn giản, khách hàng nhận được các sản phẩm được phân loại trước, dán nhãn sẵn sàng để đi đến từng điểm đến. Bằng cách đẩy đơn đặt hàng trở lại nhà cung cấp, thời gian giao hàng giảm 50% giúp tăng thời hạn sử dụng của sản phẩm và khiến chúng có sẵn lâu hơn cho khách hàng trong siêu thị.

Chuẩn bị cho tương lai với tự động hóa

Sự linh hoạt được cung cấp bởi hệ thống tự động cho phép nhà máy đáp ứng nhanh chóng các đơn đặt hàng tùy chỉnh, chọn, dán nhãn sản phẩm và đảm bảo rằng chúng được giao đến đúng điểm đến.
Hệ thống đã đem đến cho khách hàng khả năng xử lý các đơn hàng hoàn chỉnh trong thời gian ngắn. Với hiệu suất được cải thiện này, khách hàng đã sẵn sàng cho thương mại điện tử, bao gồm việc xử lý các đơn hàng được đặt qua internet.
Bằng cách đảm bảo rằng mỗi sản phẩm được lấy, dán nhãn và gửi đi một cách chính xác, hệ thống cũng sẽ giúp nhà máy cung cấp dịch vụ chất lượng cao cho khách hàng của mình.
 

—————————————————————–

MỌI THÔNG TIN CHI TIẾT LIÊN HỆ

CÔNG TY CỔ PHẦN GIẢI PHÁP TỰ ĐỘNG HÓA ETEK

Địa chỉ trụ sở chính 189 Phan Trọng Tuệ –Thanh Liệt- Thanh Trì – Hà Nội

Hotline: (+84) 965.800.166

Hoặc để lại thông tin tại Boxchat

Website: etek.com.vn, tpaparking.vn​ , tpad.vn , tpa-fas.com.vn

Các vị trí Tuyển dụng hấp dẫn từ ETEK

Bình luận sản phẩm