Các nhà sản xuất đã học được gì sau 1 năm sống chung với đại dịch Covid-19

Các nhà sản xuất đã học được gì sau 1 năm sống chung với đại dịch Covid-19?

Cập nhật: 19/08/2021 05:03 - lượt xem: 160

Nếu không xét những yếu tố khác thì năm vừa qua đại dịch Covid-19 đã cho thế giới nhiều điều bất ngờ. Rõ ràng, các số liệu đều chỉ ra ngành sản xuất năm vừa qua đã và sẽ còn tiếp tục chịu nhiều ảnh hưởng. Tuy nhiên, trong bối cảnh tăm tối đó, vẫn có những nhà sản xuất tìm được cách thích nghi và lối đi đúng đắn để thay đổi.

Sau một năm, chúng ta có thể nhìn lại và xem họ đã thích nghi như thế nào và gặt hái được thành công ra sao khi đối mặt với nghịch cảnh.

Tại Universal Robots, chúng tôi đã có những cuộc trò chuyện với hàng nghìn nhà sản xuất thành công. Và họ luôn sẵn sàng để đối phó với những thách thức của thế giới bất ổn.

Dưới đây là một số bí quyết đã được chứng minh thành công mà bạn có thể học tập, nhân rộng.

Bí quyết thứ nhất: Tự động hóa là chìa khóa của thành công

Thuật ngữ VUCA được xác lập với 4 điều kiện: Biến động (Volatility); Không chắc chắn (Uncertainty); Phức tạp (Complexity) và Mơ hồ (Ambiguity) dùng để mô tả sự đa cực khi thế giới đối mặt với Covid – 19.

Đối với các nhà sản xuất, tự động hóa nổi lên như một chìa khóa mạnh nhất để mở cánh cửa thành công trong thế giới VUCA với bất kỳ thách thức kinh doanh nào khác.

Trong nhiều thập kỷ qua, tự động hóa đã giúp nhà sản xuất cải thiện sự liên tục, tính linh hoạt, tăng khả năng cạnh tranh, năng suất và sự an toàn cho người lao động.

Trong thế giới VUCA hiện nay, tự động hóa giúp cho hoạt động sản xuất được linh hoạt, trực quan, trở nên phù hợp khi các thay đổi của thế giới diễn ra nhanh chóng. Tự động hóa giúp giảm thời gian lập kế hoạch; giảm ngân sách, thuê và đào tạo nhân viên; giúp thực hiện tái cấu trúc nhà máy và công ty trên diện rộng đơn giản và dễ dàng.

Krishi - tập đoàn hàng đầu về thiết bị nông nghiệp của Ấn Độ, đã chịu thiệt hại nặng nề bởi dịch Covid 19. Họ đã phải cắt giảm 40% - 50% công nhân. Những người đứng đầu đã tìm ra giải pháp khi áp dụng Rô bốt cộng tác UR trong sản xuất. Một con Robot cộng tác UR đã giải quyết lượng công việc tương đương với 2 nhân công vận hành trước đây

Bí quyết thứ hai: Thích nghi tốt với sự tăng đột biến của thị trường

Trong đại dịch, không phải doanh nghiệp nào cũng khó phát triển. Ngược lại, có những doanh nghiệp tăng trưởng đột biến, DCL Logistics là một ví dụ điển hình.

Công ty vận chuyển này có 3 trụ sở tại bang California với doanh thu hoạt động kinh doanh tăng 30% trong thời kỳ dịch bệnh bùng nổ tại Mỹ. Việc tăng trưởng đáng kinh ngạc này không làm cho Công ty này gặp khó khăn, bởi họ sở hữu hệ thống Robot cộng tác UR. DCL là một trong những đơn vị xử lý tốt sự gia tăng đơn hàng mà không cần thay đổi SLA (thỏa thuận mức dịch vụ). 

Đây là một điểm khác biệt lớn của công ty trong thời kỳ đại dịch xảy ra. Nhìn rộng ra, tự động hóa có thể giúp các doanh nghiệp với nhiều quy mô khác nhau dự đoán và phản ứng có hiệu quả hơn với sự thay đổi, từ dó biến những trở ngại bất ngờ thành cơ hội mới.

Bí quyết thứ ba: Thiếu hụt lao động dẫn đến cơ hội

Trước đây, xu hướng off-shoring rất phổ biến bởi chi phí thấp hơn. Tuy nhiên, sự thiếu hụt lao động dẫn đến việc giá nhân công tăng cao, đồng thời với đó, các công ty phải chi trả một lượng tài chính lớn cho các phúc lợi đi kèm của người lao động.

Có thể kể đến các quốc gia ở khối Euro, nhiều công ty đã cho ứng dụng các robot trong sản xuất bởi chi phí dành cho nhân công lao động quá lớn. Với sự tiến bộ trong tự động hóa, robot cộng tác đã làm tăng đáng kể năng suất và giảm chi phí trong các quy trình sản xuất.

Revtech systems thuộc CSI của Universal Robots đến từ Quebec, Canada đã đưa ra thử thách nội bộ cho các nhóm nhân viên của mình. Mỗi nhóm từ 3 đến 4 người kết hợp lại để sản xuất các tấm chắn che nắng mặt trời với số lượng nhiều và nhanh nhất. Nhóm có hiệu quả cao nhất đã tạo ra hơn 700 tấm chắn che mặt trời mỗi ngày. Điều ngạc nhiên là, nhóm này chỉ 1 người điều khiển và 2 con robot cộng tác UR10.

Bí quyết thứ 4: Đáp ứng tốt yêu cầu của thị trường

Đại dịch mang đến sự bất ổn, các sản phẩm cũng phải nhanh chóng thay đổi để đáp ứng tốt yêu cầu của thị trường. Những chiếc khẩu trang phải tăng thêm số lớp lọc bụi, máy lọc không khí phải tăng thêm màng diệt vi rút, những chiếc máy rửa hoa quả phải tăng hiệu quả diệt khuẩn… Điều gì sẽ xảy ra với một nhà sản xuất nếu họ đột nhiên phải làm ra thứ gì đó khác với sản phẩm ban đầu họ thiết kế để sản xuất? Điều gì sẽ xảy ra với họ khi thị trường đột nhiên yêu cầu ứng biến liên tục?

Bí quyết thành công của các doanh nghiệp đến từ việc ứng dụng Robot cộng tác UR trong sản xuất. Ở một khía cạnh nào đó, con người cần thời gian để có thể thích nghi với việc thay đổi yêu cầu sản xuất. Tuy nhiên, Robot cộng tác UR giải quyết dễ dàng vấn đề này, nó được thiết kế để dễ dàng học và triển khai nhanh chóng đáp ứng tốt mọi yêu cầu luôn thay đổi đến từ thị trường.

Nhà sản xuất ô tô SEAT đã chuyển đổi dây chuyền lắp ráp ô tô sang sản xuất máy thở tại nhà máy của họ ở Martorell, Tây Ban Nha. Robot cộng tác UR10e được lắp đặt và giúp cho SEAT sản xuất được 300 máy thở mỗi ngày.

Bí quyết thứ 5: An toàn sản xuất trong đại dịch

Tầm quan trọng của giãn cách đã được Tổ chức Y tế thế giới WHO khẳng định. Việc giãn cách tối thiểu 2m được cho là giải pháp quan trọng trong việc phòng ngừa lây nhiễm. 

Đối với nhiều nhà nhà máy sản xuất, họ đã thành công khi có thể mở cửa sản xuất lại nhanh chóng bằng cách sử dụng các Robot cộng tác UR. Việc đưa các Robot cộng tác UR vào trong dây chuyền sản xuất đã giúp các công ty có thể bù đắp, đối mặt với rủi ro và tạo ra khoảng cách lao động an toàn giữa các công nhân mà vẫn giữ năng suất cao.

Kết luận

Xét theo nhiều mặt, sau 1 năm đại dịch Covid hoành hành thì chúng ta có thể thấy tiềm năng của Robot cộng tác UR trong tương lai. Nhờ Robot cộng tác tự động, các nhà sản xuất đã khám phá nhiều cơ hội mới để thích nghi và tồn tại trong thế giới VUCA và đi tới những giải pháp thông minh, toàn diện hơn trong mọi tình huống.
 

—————————————————————–

MỌI THÔNG TIN CHI TIẾT LIÊN HỆ

CÔNG TY CỔ PHẦN TỰ ĐỘNG HÓA TÂN PHÁT

Địa chỉ trụ sở chính 189 Phan Trọng Tuệ –Thanh Liệt- Thanh Trì – Hà Nội

Hotline: (+84) 965.800.166

Hoặc để lại thông tin tại Boxchat

Website: tpa.com.vn, tpaparking.vn​ , tpad.vn , tpa-fas.com.vn

Gửi bình luận